27 tháng 3, 2012

Active BIS Viettel , Mobifone trên các dòng CDMA


Điều kiện:
  • Blackberry CDMA.
  • Sim Viettel, Mobile phải đăng ký các gói cước BIS của nhà mạng.
  • Các máy 9930 nên up lên room 7.0.0.362 hoặc cao hơn.
Hôm nay mình chính thức hướng dẫn phương pháp mở BIS trên Blackberry CDMA hay một số máy BB vẫn chưa có BIS. Phương pháp này còn một số nhược điểm mà sau 2 ngày sử dụng và thử nghiệm mình đã tìm ra nhưng chưa có giải pháp khắc phục như sau: Nếu reset máy , tháo pin, tháo sim thì một số service Book bị mất hay sao mà Browser , Facebook, Pushmail không thể hoạt động. Yahoo, BBM thì vẫn ngon lành. Mình đã thử backup service book nhưng không hiệu quả. Muốn sử dụng lại các tính năng trên lại phải active lại từ đâu. Rất mong là còn nhiều cao thủ trên tinh tế sẽ tìm ra và cùng hướng dẫn anh em.

Màn hình 9930 của em trước khi mở BIS:

[IMG]

Mọi kích hoạt BIS đều nằm trên màn hình ẩn. Về mở màn hình ẩn của Blackberry, mời anh em tham khảo ở đây Mình không nói về cái này nữa.

Sau khi mở màn hình ẩn. Các bác vào phần này cho em:

[IMG]

Các bác Enabled GCF NV Flag và Sim Electrical Test On cho em.

Máy sẽ reset. Sau khi reset các bác tiếp tục vào:

[IMG]

Đây là bước quan trọng nhất:

Thứ nhất bác chon Ping Self cho em: Nếu ICMP ping có kết quả dạng như "ICMP ping recived in 19 ms" thì các bác tiếp tục làm bước 2. Còn nếu báo can't open APN.
Không thì các bác quy về màn hình chính. vào TCP Enabled cái APN lên cho em:

[IMG]

Nếu báo Blackberry Tunnel can't open. Bác tắt sóng rồi mở lại cho em.

Sau đó tiếp tiếp tục Ping Self. Nếu có kết quả thì làm tiếp bước 2.

Chọn HRT: Enabled, Tmod ECN: Enabled

Bước 3:

Chọn PS Detach. Sau đó kiểm tra Ping Self sẽ báo ICMP Failed.

Bước 4: Đây là bước quan trọng nhất:

Chọn PS Attach. Em không rành lắm về cái này. Kiểu như gửi 1 lệnh tới Server Blackberry. Các bác cứ gửi lệnh lên tục cho em bằng cách bấm liên tục vào TW hoặc chọn Menu phải bấm vào Execute Action.

Sau đó ra màn hình chính kiểm tra xem đã có thư báo "Registration" from Blackberry chưa? Nếu chưa có thì tiếp tục gửi lênh PS Attach. Nhanh thì chỉ vài lệnh là các bác có trả lời đăng ký BIS từ Blackberry. Không thì 3-5 min ngồi bấm PS Attach. Kiên trì chút nghe các bác.

Màn hình sau khi có BIS:

[IMG]

Sau khi đã có mail của Blackberry thì vẫn chưa load được service book về đâu.

Các bác vào Host Routing Table Register Now lại lần nữa cho em.

Vậy là bây giờ đã có BIS chạy phà phà rồi. Chúc mừng các bác nhé.

Sau 2 ngày chạy thử em rút ra 1 số kinh nghiệm sau.

Có thể tắt, không nên reset máy. Vì nếu reset máy thì một số chức năng như browser, facebook không thể sử dụng, yahoo, BBM vẫn dùng ngon.

Nếu lỡ reset máy mà muốn dùng các chức năng trên thì chỉ cần làm lại bước 3 và bước 4. Sau khi có mail registertion thì vào HRT đăng ký lại 1 lần nữa.

Cập nhật thêm: Hiện nay với mạng Viettel không thấy hiện tượng mất service book khi reset máy nữa. Anh em thoải mái reset nhé :D

Một số bác vẫn mất service book khi reset máy . Sau khi Actived . Các bác vào viettel.blackberry.com or mobifone.blackberry.com để đăng ký account , nếu bị mất service book thì các bác vào phần help và send lại service book về .

Nguồn: mrSaclo-Tinhte 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét